Hôm nay, chúng mình sẽ chia sẻ một vài bài quyết khi đi phỏng vấn giúp bạn tạo thiện cảm với người phỏng vấn nhé! 

1/ Chọn trang phục chỉnh chu và tạo sự tin tưởng 

Ấn tượng đầu tiên luôn là điều quan trọng nhất. Bất kể loại hình công việc của bạn là gì, xây dựng một hình ảnh chỉnh chu và đáng tin cậy vẫn là điều cần thiết. 

2/ Nghiên cứu thật kỹ công ty bạn sắp phỏng vấn 

Một thực tế cho thấy thời gian bạn dành ra để tìm hiểu về công việc, công ty bạn sắp phỏng vấn càng nhiều khả năng thành công của bạn càng cao.  

3/ Tập trả lời những cơ hỏi cơ bản 

Chúng ta sẽ không thể dự đoán được 100% câu hỏi của NTD. Tuy nhiên, sẽ luôn có những câu hỏi đặc trưng thường xuất hiện trong mọi buổi phỏng vấn xin việc mà chúng ta có thể chuẩn bị. Ví dụ như “Bạn hãy giới thiệu về bản thân?”, “Điểm mạnh/điểm yếu của bạn là gì?”, “Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?” 

Đừng đưa ra những câu trả lời rập khuôn và nhàm chán. Vì bạn đã có nhiều thời gian chuẩn bị cho những câu hỏi này, hãy đảm bảo những thông tin bạn đưa ra đầy đủ và gây được ấn tượng nhất. 

4/ Trau chuốt cách diễn đạt 

Hạn chế việc trả lời lan man không đúng trọng tâm. Hãy thể trả lời đúng cốt lõi của câu hỏi của NTD thay vì rào đón, vòng vo. 

5/ Chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ 

Không loại trừ khả năng nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi thử khả năng phản ứng nhanh và làm việc với áp lực của bạn 

Nếu không có sự chuẩn bị tâm lý, những câu hỏi thế này dễ khiến bạn hoang mang và không đưa ra được câu trả lời tốt nhất. Bí quyết cho những tình huống thế này là giữ được bình tĩnh, thứ họ muốn quan sát là khả năng ứng biến trước những tình huống bất ngờ của bạn. 

6/ Đặt câu hỏi 

Đừng trở thành một người đi phỏng vấn xin việc thụ động. Việc chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi về công ty, môi trường làm việc luôn được khuyến khích và có thể trở thành điểm cộng. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý đừng đặt những câu hỏi quá riêng tư, nhạy cảm.  

7/ Hãy luôn nói cảm ơn 

Lời cảm ơn luôn là chìa khóa của mọi quan hệ giao tiếp, đặc biệt là để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. 

Với một số kinh nghiệm cơ bản trên Cộng hi vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và trở thành một thành viên của Cộng trong tương lai.