Để có đươc một buổi phỏng vấn xin việc thành công như mong đợi, chắc chắn bạn đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng từ nội dung, trang phục đến cử chỉ trên gương mặt. Thế nhưng vì chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc nỗi sợ tâm lý lấn át mà nhiều bạn vẫn rơi vào những điều “cần tránh”.

Hôm nay, chúng mình sẽ chia sẻ một mẹo khi đi phỏng vấn tại Cộng Cà Phê để các bạn chuẩn bị tốt hơn nhé!

 

1.Hãy thành thật

Đừng viết những điều không có thật trong CV của mình. Dù bạn có qua được vòng lọc CV thì cũng sẽ khó mà “che giấu” được trong quá trình phỏng vấn trực tiếp.

Hãy chia sẻ điểm mạnh của bạn, và lí do vì sao bạn chọn công việc này, công việc này sẽ giúp được gì cho bạn trong tương lai, đừng quên thể hiện mong muốn của mình được đầu quân cho công ty tuyển dụng.

2 Hãy tìm hiểu thật kỹ công việc bạn muốn ứng tuyển.

Rất nhiều bạn mắc phải lỗi cứ ứng tuyển nhưng không đọc kĩ bản mô tả công việc. Đến khi nhà tuyển dụng hỏi các bạn hiểu về công việc như thế nào về công việc này thì lại trả lời khá mơ hồ.

Vậy nên, cần tìm hiểu kĩ công việc để biết được bạn có thực sự phù hợp với công việc đó hay không.

Hãy tự đặt câu hỏi cho mình công việc này sẽ giúp gì bạn trong tương lai, và bạn có sẵn sàng đối mặt với những thử thách để được làm công việc đó không.

3.Hãy chia sẻ về kinh nghiệm của mình.

Nhà tuyển dụng luôn quan tâm bạn đã làm được gì và được kinh nghiệm ra sao với các công việc trước đây bạn từng làm.

Bởi vì, thị trường việc làm đang thay đổi, bằng cấp đang mất đi giá trị để nhường chỗ cho những yêu cầu cao hơn giúp cho việc thanh lọc đầu vào hiệu quả nhất tránh cho doanh nghiệp mất thời gian và tiền bạc đào tạo nhân sự mới.

4.Thái độ chuẩn mực.

Hãy luôn thể hiện tinh thần tích cực và tươi vui thì bạn sẽ có phong thái phỏng vấn cực kỳ ấn tượng.

5.Hãy đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng.

Vào cuối buổi phỏng vấn, bạn nên đặt câu hỏi về văn hóa công ty, cách làm việc, chiến lược phát triển của công ty, định hướng vị trí của bạn.

Những câu hỏi đó cho thấy bạn thực sự quan tâm đến công việc này, bạn rất cầu thị và hiểu về những gì mà bạn thân sẽ làm khi tham gia công ty.

6.Tạo ấn tượng với Nhà tuyển dụng sau phỏng vấn.

Hãy gửi 1 Email cảm ơn về buổi phỏng vấn, chia sẻ thêm một vài cảm xúc và nhắc lại mong muốn của bạn.

Đó là một việc đơn giản nhưng sẽ tạo ấn tượng thêm cho nhà tuyển dụng. Điều này không bắt buộc nhưng bạn có thể tự làm bởi vì “Thái độ quan trọng hơn trình độ” 

Với một số kinh nghiệm cơ bản trên Cộng hi vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và trở thành ứng viên tiềm năng trong tương lai, đừng quên chia sẻ với Cộng về những trải nghiệm của bạn nhé.