Bạn có biết, chỉ 0.02% thành phần của cà phê được dùng để chế biến thành đồ uống, còn lại có tới 99,98% bị bỏ đi một cách lãng phí?

 

Bắt nguồn từ tình yêu dành cho cà phê, chúng tôi luôn tìm kiếm những cách tái tạo mới, công dụng mới, hay tạo ra một sản phẩm.

 

Đó chính là lý do Cộng Cà Phê cùng Owen bắt tay và cho ra mắt dòng sản phẩm “Áo Cafe”. Chiếc áo này đặc biệt ở chỗ, thay vì sử dụng vải may công nghiệp, chúng tôi tạo nên một sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ bã cà phê. Không chỉ thân thiện với môi trường, vải từ bã cà phê còn đảm bảo tính thời trang và mang tới nhiều lợi ích mà vải công nghiệp không thể có được. Đây cùng là dòng sản phẩm mới nhất trong hệ sinh thái những trang phục mang nguyên liệu thiên nhiên vào thời trang của Owen.

 

Cà phê sau khi pha chế sẽ chuyển thành bã và chính thứ tưởng như chỉ bỏ đi ấy với công nghệ hiện đại lại có thể tạo nên vải may quần áo. Việc sử dụng các nguyên liệu thay thế từ tự nhiên như cà phê không chỉ tái tạo lại nguồn tài nguyên, mà dần dần còn góp phần giảm áp lực lên môi trường của ngành công nghiệp thời trang.

Ảnh từ bạn @gareth5william chụp tại Cộng.

Nếu bạn thắc mắc rằng áo từ bã cà phê, liệu sẽ chỉ có màu nâu, hay đen tối màu? Và cảm giác khi mặc liệu có thoải mái? Vậy chẳng cần lo bởi những chiếc áo từ Cộng x Owen có thể biến hoá với đa dạng phối màu cho bạn lựa chọn. Chất liệu bã cà phê cũng được xử lý bằng công nghệ mới giúp vải có sự mềm mại, thoáng mát và tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

 

Một điểm cộng nữa là vải bã cà phê nhanh khô và kiểm soát mùi rất hiệu quả. Điều này có lẽ bạn đã trải nghiệm rồi, bởi tới bất kì quán Cộng nào, hương cà phê thơm đều thoang thoảng khắp không gian, không chỉ ở mỗi khu vực pha chế. Từ đặc tính ấy, vải cà phê giúp hạn chế mùi và đặc biệt thích hợp cho mùa hè nóng bức đã tới. Với tất cả những ưu điểm này, đây chính là một lựa chọn vừa “xanh”, vừa đẹp, vừa “thơm" cho những người yêu thời trang và môi trường.

 

Cộng và Owen hi vọng rằng, bằng cách thay đổi nhận thức và bắt đầu từng bước nhỏ, chúng ta sẽ đi chậm mà chắc trên hành trình hướng tới cuộc sống xanh hay lối sống bền vững.

 

Mặc áo từ cà phê, uống cà phê và ở trong không gian nơi hạt cà phê được tôn vinh và nâng niu, có lẽ sẽ khiến bạn thêm yêu nguyên liệu gây nghiện này.

 

Bạn có thể tìm mua bộ sưu tập ngay hôm nay tại đây.